Lễ phát động phong trào đọc sách trong nhân dân nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

  • 12/04/2023
  • 721
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Lễ phát động phong trào đọc sách trong nhân dân nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

- Nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; tôn vinh người đọc, người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

- Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

- Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc tại thành phố Vũng Tàu.

- Tôn vinh người tham gia quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách trên địa bàn thành phố Vũng Tàu; các gương điển hình trong phong trào đọc sách; các mô hình xây dựng văn hóa đọc cần nhân rộng.



                                                                                                                                                                                                         TTVH,TT&TT

  • Trần Thùy Dương

Mới nhất

NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH TẠI TRƯỜNG TH PHƯỚC AN Hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam 21/4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4. Sáng thứ hai ngày 15/4/2024. Thư viện TP.Vũng Tàu phối hợp cùng nhà trường tổ chức Ngày Hội đọc sách cho các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh. Đây là chương trình thuộc đề án phát triển văn hoá đọc của Thư viện thuộc Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao thành phố Vũng Tàu. Chương trình với sự tham dự của Ban giám hiệu, Quý thầy cô giáo, Quý phụ huynh,1500 em học sinh của trường. Sau đây là một số hình ảnh Ngày Hội đọc sách tại trường.

CHÀO MỪNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM 2024 Sáng ngày 14/4/2024 tại Đường sách TP.Vũng Tàu Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao - Thư viện Tổ chức Chào mừng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024, Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam Thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Môi trường sống của chúng ta đang ngày càng đối mặt với nhiều vấn đề, từ hiệu ứng nhà kính đến ô nhiễm không khí, ô nhiễm rác thải… Nhưng chỉ bằng những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều có thể góp phần thay đổi thực trạng này.

Xem nhiều nhất

NHÌN LẠI MỘT CHẶNG ĐƯỜNG Nhân dịp kỷniệm 30 năm thành lập TP.Vũng Tàu (1991- 2021) Ba thập kỷ, lớn lên từ phố biển Những đổi thay chứng kiến đẹp biết bao Vũng Tàu ta phát triển đáng tự hào Chất lượng sống nâng lên tầm cao mới Vượt qua hết những khó khăn diệu vợi Ba mươi năm đổi mới, lớn lên rồi Với quyết tâm đưa thành phố sánh ngôi Cùng đất nước vào thời kinh tế mở Mỗi năm đến như vườn hoa nở rộ Bao công trình lớn, nhỏ đã khơi thông Đảng chủ trương, dân hưởng ứng đồng lòng Cùng vun xới ước mong thành hiện thực

Hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” do Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức. Đây là một trong những hoạt động lớn nhằm kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020), 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập tỉnh BR-VT (12/08/1991 – 12/08/2021). Chung kết Hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” sẽ diễn ra vào ngày 18/10/2019 tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh BR-VT.